Intel® C++ Compiler
Community support and assistance for creating C++ code that runs on platforms based on Intel® processors.
7956 Discussions

libmraa.so.2 issue on Intel System Studio

Pet__Siêu
Beginner
202 Views

Dinh dưỡng phù hợp cho chó Yorkshire Terrier

Chó Yorkshire Terrier là một trong những giống chó cảnh nhỏ nhắn, đáng yêu. Đáng yêu là vậy nhưng vấn đề dinh dưỡng cho giống chó này lại khiến nhiều người phải đau đầu. Không hề dễ dàng để xác định được khẩu phần ăn của chúng và các loại thức ăn phù hợp cho Yorkshire Terrier.

Các vấn đề có thể gặp phải khi nuôi chó Yorkshire Terrier

Yorkshire Terrier nhỏ nhắn và dễ mắc các bệnh về dạ dày. Do đó, nếu cho chúng ăn uống không cẩn thận thì sẽ thấy Yorkshire Terrier nôn mửa thường xuyên.

Chó Yorkshire có trọng lượng nhẹ nên chúng cũng không cần bạn cho quá nhiều đồ ăn. Mỗi ngày, một em Yorkshire Terrier chỉ cần khoảng 150 calo để duy trì các hoạt động. Nếu chú chó lớn hơn một chút hoặc hoạt động tích cực hơn thì sẽ cần khoảng 200 calo mỗi ngày.

Cũng chính vì Yorkshire Terrier có một chiếc dạ dày nhỏ nên không thể cho chúng ăn mỗi ngày 2 bữa như các giống chó khác. Một bữa ăn quá nhiều cũng có thể khiến cho Yorkshire Terrier bị bệnh.

Vì vậy, nên chia bữa ăn mỗi ngày cho chúng thành 3-4 bữa nhỏ. Cách này giúp dạ dày của chú chó nhẹ nhàng hơn và không bị đói. Khoảng cách giữa các bữa đều nhau sẽ tốt hơn. Đây là nguyên tắc khi cho các giống chó nhỏ ăn.

Có thể bạn sẽ cần: Tìm hiểu về giống chó Yorkshire Terrier – Chó sục Yorkshire

Thành phần dinh dưỡng cần thiết cho Yorkshire Terrier

Protein

Giống như bất kỳ giống chó nào thì Yorkshire Terrier cần protein để duy trì hoạt động và phát triển. Chọn các loại protein từ cơ bắp động vật. Các loại thịt được khuyến khích ở đây là thịt bò, thịt cừu, thịt gà, cá…. Chú ý các loại protein có nguồn gốc không phải từ cơ động vật. Chúng có thể không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Cacbohydrat

Các thực phẩm có chứa Cacbohydrat cũng rất tốt cho Yorkshire Terrier. Bắp và đậu nành là hai loại thức ăn có chứa Cacbohydrat nhưng lại không tốt cho Yorkshire Terrier, chúng gây khó khăn trong việc tiêu hóa của giống chó này.

Chính vì vậy, hãy lựa chọn các loại thức ăn khác dành cho chó. Chẳng hạn như gạo nâu, khoai lang sẽ tốt hơn.

Chất béo

Thành phần chất béo không chỉ giúp Yorkshire Terrier duy trì năng lượng, phát triển cơ thể mà còn tốt cho bộ lông. Các loại chất béo tốt giúp chúng duy trì được một bộ lông óng mượt, dài. Trong các loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho chú có của bạn thì dầu cá vẫn được khuyến khích nhất.

Cho Yorkshire Terrier ăn đồ ướt hay đồ khô

Cho Yorkshire Terrier ăn đồ ướt hay đồ khô

Yorkshire Terrier phù hợp hơn với đồ khô. Nguyên nhân là những chú chó nhỏ có nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng rất cao. Lúc này, ăn đồ khô chính là sự lựa chọn phù hợp. Ăn đồ khô giúp chú chó của bạn làm sạch răng nanh của chúng. Thi thoảng, bạn có thể bổ sung thức ăn ướt để làm phong phú hơn thực đơn của chó. Tuy nhiên, đồ ăn khô vẫn được ưu tiên.

Yorkshire Terrier có một chiếc dạ dày khá nhạy cảm. Nếu ăn uống không đảm bảo thì bạn có thể thấy chúng nôn trên bộ sofa, nôn trên giường và phải dọn rất khổ sở.

Do đó, chúng tôi có một vài lời khuyên dành cho bạn:

+ Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ và cho ăn thường xuyên hơn.

+ Không cho ăn ngô, đậu nành.

+ Chú ý các dấu hiệu hạ đường huyết.

+ Nếu thay đổi thức ăn dành cho chó thì phải thay đổi từ từ trong một vài tuần.

Cho chó Yorkshire Terrier ăn đúng cách

Cho chó Yorkshire Terrier ăn đúng cách

Có một đặc điểm có thể bạn không biết đó chính là chó nhỏ lại cần năng lượng nạp nhiều hơn chó trưởng thành. Điều này tạo nên sự khác biệt của Yorkshire Terrier.

Do đó, cần phải cho chú chó con của mình ăn nhiều hơn so với khi chúng lớn lên. Vì chỉ một lúc chạy vòng quanh là chú chó con của bạn có thể tiêu hao đến 100 calo. Thậm chí, mỗi ngày chúng cần đến 400 calo.

Tuy nhiên, vì chó nhỏ nên dạ dày chắc chắn là vẫn còn nhỏ. Phải cho chúng ăn nhiều bữa hơn, mỗi ngày ăn từ 4-6 bữa. Một vài huấn luyện viên có lời khuyên là nên để thức ăn trong bát của chúng cho cả một ngày. Để khi Yorkshire Terrier đói thì sẽ ra ăn. Tuy nhiên, cách làm này đôi khi có thể phản tác dụng. Cún cưng có thể ăn no quá mức và vận động khó khăn hơn, gây ra các vấn đề về dạ dày. Nếu không định lượng được khẩu phần ăn phù hợp thì chúng còn có thể bị béo phì.

Một vài loại đồ ăn sẵn tốt cho Yorkshire Terrier mà bạn nên tham khảo:

+ Blue Buffalo Small Breed Chicken & Rice

+ Taste of the Wild Hi-Prairie Canine Formula with Roasted Bison and Venison.

+ Natural Balance L.I.D. Sweet Potato & Chicken.

+ Wellness Complete Health for Small Breeds

Bạn có thể xem thêm thông tin các giống chó tại: https://sieupet.com/cho-canh/

Chó Yorkshire giá bao nhiêu? Hướng dẫn cách tắm và vệ sinh cho chó sục Yorkshire

Hy vọng, những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây giúp bạn biết được nên chăm sóc chú chó nhà mình như thế nào. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp Yorkshire Terrier lớn khỏe hơn mỗi ngày.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://www.flickr.com/people/162542758@N03/

0 Kudos
0 Replies
Reply